Doanh nghiệp phải thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng

         Doanh nghiệp phái nhận thức được vai trò cực kỳ quan trọng của khách hàng đối với sự tồn tại, tăng trường vững chắc và lâu dài. Khách hàng mang lại doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp phải thỏa mãn nhu cầu khách hàng

        Doanh nghiệp phải thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng tốt hơn các đối thủ cạnh tranh. Việc thỏa mãn nhu cầu cua khách hàng là mục tiêu sống còn của doanh nghiệp. Do vậy, doanh nghiệp phải coi nghiên cứu thị trường và nhu cầu cua khách hang la công việc đầu tiên phải thực hiện trước khi đưa ra các quyết định kinh doanh. Thu hút và gìn giữ khách hàng là nhiệm vụ trung tâm của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần hiểu rằng khách hàng mua lợi ích chứ không phải sản phẩm. Nhiệm vụ của marketing là chuyển những lợi ích đó vào sản phẩm/dịch vụ để thỏa mãn khách hàng tốt hơn đối thủ cạnh tranh và mang lại lợi nhuận.
         Hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp theo quan điểm marketing phải nhằm vào những thị trường mục tiêu cụ thể tức là những nhóm khách hàng cụ thể, chứ không phải là thị trường nói chung. Mỗi sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp phải nhằm phục vụ một nhóm khách hàng nhất định. Phân đoạn thị trường, lựa chọn nhóm khách hàng mục tiêu trờ thành yêu cầu quan trọng, bắt buộc trong quá trình kinh doanh. Doanh nghiệp phải tập trung đầu tư vào khách hàng mục tiêu và thỏa mãn khách hàng dài hạn.

        Những người quản trị ở các cấp khắc nhau trong toàn doanh nghiệp phải nhận thức được mối quan hệ giữa các bộ phận chức nâng trong thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Bời vì, mục tiêu kinh doanh của một doanh nghiệp suy cho cùng là tạo ra khách hàng. Doanh nghiệp được xem như là một thể thống nhất của tất cả các lực lượng tập trung đáp ứng nhu cầu định trước của khách hàng. Trong hệ thống đó, hành động của mỗi bộ phận thường ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong công ty. Mỗi bộ phận không được vì lợi ích riêng của mình mà hành động ảnh hưởng đến sự thỏa mãn khách hàng. Marketing trở thành triết lý kinh doanh của toàn doanh nghiệp, nó đồng nghĩa với hoạt động kinh doanh nói chung. Marketing là công việc của mọi người, là nhiệm vụ của mọi chúc năng quản trị.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: khái niệm về marketing, tim hieu ve marketing

©Blog tìm hiểu marketing